Trang chủ  Sản phẩm dịch vụ › Xăng không chì › 

Đặc tính kỹ thuật

Nhiên liệu dùng cho động cơ xăng của ô tô, xe máy, … được gọi chung là xăng động cơ, là một trong những sản phẩm quan trọng của công nghiệp chế biến dầu mỏ và ngày nay đã thực sự trở thành một sản phẩm quen thuộc với con người.

Xăng động cơ không phải đơn thuần chỉ là sản phẩm của một quá trình chưng cất từ một phân đoạn nào đó của dầu mỏ hay một quá trình chưng cất đặc biệt khác. Nó là một sản phẩm hỗn hợp được lựa chọn cẩn thận từ một số thành phần, kết hợp với một số phụ gia nhằm đảm bảo các yêu cầu hoạt động của động cơ trong những điều kiện vận hành thực tế và cả trong các điều kiện tồn chứa, dự trữ khác nhau.

Yêu cầu chung về chất lượng của xăng:

-   Bật máy tốt.

-   Động cơ hoạt động không bị kích nổ.

-   Khởi động nhanh và không gặp khó khăn.

-   Không kết tủa, tạo băng trong bộ chế hòa khí.

-   Không có nút hơi trong hệ thống nhiên liệu của phương tiện.

-   Dầu bôi trơn bị pha loãng bởi xăng là ít nhất.

-   Trị số octane được phân bố tốt trong khoảng nhiệt độ sôi.

-   Hệ thống đầu vào của động cơ phải sạch.

Ngoài ra, yêu cầu khác đối với xăng có thể kể đến là: mùi, màu, ô nhiễm môi trường...

Thành phần hóa học cơ bản và phụ gia của xăng:

Xăng thương phẩm thường được lấy từ nhiều quá trình lọc hóa dầu khác nhau như chưng cất, isomer hóa, Alkyl hóa, polimer hóa, cracking, reforming…

Có 03 dạng hydrocacbon thường được dùng để pha chế xăng thương phẩm là: parafin, aromatic, olefin. Đó chính là thành phần hóa học cơ bản của xăng.

Phụ gia cho xăng không chì chủ yếu bao gồm:

-    Methanol.

-    Ethanol.

-    Tertiary-butyl alcohol (TBA).

-    Methyl tertiary-Buthyl ether (MTBE)

© 2010, Công ty Xăng dầu Khu vực I - Petrolimex Hà Nội. Bảo lưu mọi quyền
Địa chỉ: 26 Đức Giang - Long Biên - Hà Nội
Điện thoại: (844) 38271400 - Fax: (844) 38272432
Email: info@petrolimexhanoi.com.vn